Best Platform is an innovative marketing agency where outstanding ideas and the excellent execution come together. We are specialized in 5 areas: communication strategy, digital, PR, event, talent booking.

——————

. Address: 305/12 Nguyen Trong Tuyen, W.10, Phu Nhuan Dist., HCMC
. Phone: 090 257 91 84

Best Platform Communications

7 bí quyết cho quảng cáo Facebook thành công

Với 1,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook có thể là một mỏ vàng dành cho các nhà quảng cáo – miễn là bạn biết luật chơi!

Facebook luôn cập nhật những tiêu chuẩn quảng cáo cho khách hàng của mình mỗi khi có sự thay đổi thuật toán. Tuy thế, vẫn còn những bí quyết thành công không được bật mí. Agency Social media management Consumer Acquisiton đã phân tích 100,000 quảng cáo trên Facebook và chia sẻ những điều họ khám phá được với những nhà quảng cáo còn đang vất vả tìm kiếm thành công trên Facebook.

Dựa trên nghiên cứu, có 7 bí quyết để quảng cáo của bạn có hiệu quả cao nhất.

  1. Thử nghiệm hình ảnh kĩ lưỡng
    Consumer Acquisition phát hiện ra rằng hình ảnh chiếm tới 75% hiệu suất của một quảng cáo, vậy nên bạn cần chọn hình ảnh độc đáo nhất có thể.Để làm được điều này, báo cáo gợi ý bạn nên thử nghiệm 10 đến 15 hình ảnh có cùng copy với một đối tượng khách hàng. Tốt nhất bạn nên chạy quảng cáo ngân sách nhỏ với một lượng khách hàng lớn, nhờ đó, bạn có nhiều dữ liệu hiệu suất để cân nhắc. Lý tưởng nhất, bạn nên dành khoảng 10% ngân sách hàng tháng chỉ để thử nghiệm hình ảnh
  2. Thử nghiệm copy
    Lượng ngân sách đó cũng nên được dùng để thử nghiệm copy. Sau khi bạn lựa chọn một hình ảnh độc đáo, hãy sáng tạo 5 đến 10 quảng cáo với đa dạng nhiều copy để tìm ra copy thu hút nhiều lượng tương tác nhất.A/B testing cũng có thể tăng tương tác của bạn đến 25% và tăng tỉ lệ nhấp 50%. Bạn cần thử nghiệm liên tục – kể cả khi bạn đã có một headline hiệu quả. Để làm điều này, chỉ cần tạo ra 1 copy cho quảng cáo đã có, thay đổi headline, và thực hiện A/B testing cho đến khi bạn chọn được headline hiệu quả nhất. Quy trình này có vẻ rất phức tạp, nhưng rất xứng đáng để đảm bảo quảng cáo của bạn hiệu quả cao nhất.

    Một bí quyết nữa dành cho copy: độ dài hoàn hảo cho copy trên Facebook là 40 kí tự, vậy nên hãy viết ngắn gọn và tập trung vào ý chính.

  3. Thiết kế hình ảnh đơn giản
    Với một quảng cáo sáng tạo, ít hơn là nhiều hơn. Theo báo cáo, hình nền trơn, màu trắng hoặc hình ảnh mờ sẽ hiệu quả nhất. Nó giúp người xem tập trung vào thông điệp và không bị phân tâm. Ngoài ra, chỉ nên giới thiệu một sản phẩm, không nên nhồi nhét quá nhiều trong một khung ảnh.Chữ trên hình cũng cần đơn giản. Đặc biệt, Consumer Acquisitions nhận thấy “chữ có hiệu quả nhất khi đặt trong khung ngang hoặc dọc, với màu nền tương phản, tất nhiên bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trước khi áp dụng những quy tắc này.”

  4. Kết hợp màu sắc sống động

    Một vài trang web lớn nhất trên Internet đều dùng màu xanh – từ Facebook đến Twitter, Tumblr – nhưng không có nghĩa quảng cáo sáng tạo của bạn cũng phải dùng toàn màu xanh. Thực tế, nếu bạn muốn nổi bật, bạn cần kết hợp những màu sắc sống động.
    Màu xanh có khả năng bị lẫn với màu nền của Facebook, đen và xám thường bị mắt bỏ qua, còn những màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam và xanh xuất hiện trong đa số các quảng cáo thành công. Màu sắc sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật trên News Feed khách hàng.
  5. Tận dụng nội dung người dùng tạo
    Đây là một phát hiện thú vị: Hình ảnh người dùng tạo thường hiệu quả gấp nhiều lần hình ảnh của những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Báo cáo cho biết: “Facebook là một môi trường nội dung người dùng tạo, người xem có xu hướng tin tưởng những quảng cáo nhìn giống với những hình ảnh họ nhìn thấy trên newsfeed. Nói cách khác, quảng cáo thành công nhìn rất chân thật.”Vì vậy, hãy tránh dùng hình ảnh stock hay ảnh chụp người mẫu. Thể hiện những người “thật” thực sự hiểu và sử dụng sản phẩm của bạn – như nhân viên công ty hay khách hàng – sẽ giúp thông điệp quảng cáo đáng tin hơn.
  6. Sử dụng hình ảnh phụ nữ và trẻ em hạnh phúc 

    Bí quyết này có vẻ kỳ lạ, nhưng lại rất hiệu quả. Consumer Acquisition phát hiện tất cả phụ nữ và đàn ông đều muốn nhìn thấy những quảng cáo về phụ nữ và trẻ em, đặc biệt nếu họ vui vẻ và đang nhìn thẳng vào ống kính.

  7. Tiếp tục đổi mới chiến lược của bạn 

    Khi bạn đã tìm thấy hình ảnh và copy phù hợp nhất với quảng cáo của mình, hãy sử dụng nó trong vòng một tuần. Khi hiệu suất bắt đầu giảm, hãy thay đổi với những sáng tạo mới. Consumer Acquisition gợi ý nên thử nghiệm khoảng 10 đến 20 hình ảnh mỗi tuần với hi vọng một hình ảnh sẽ hoàn toàn phù hợp với khách hàng của bạn. “Hãy hy vọng thất bại nhiều hơn thành công, và bạn sẽ nhận ra mỗi thử nghiệm thất bại đều cần tốn chi phí trước khi cho kết quả. Có thể bạn cảm thấy đang “lãng phí” rất nhiều tiền chỉ để thử nghiệm, nhưng đó là cái giá phải trả cho kiến thức và sự thành công sau này.”

Nguồn: Contently

No Comments

Post a Comment